NHỮNG ĐIỀU BẤT NGỜ TẠI ÚC MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Tại nước Úc, một quốc gia với biểu tượng là những chú chuột túi Kangooroo, đất nước được mệnh danh là có cư dân thân thiện nhất hay là nơi đáng sống nhất thế giới, có vô vàn điều thú vị khác và bí ẩn không thể thấy được qua ảnh chụp hay video. Chỉ khi đặt chân lên nước Úc, nhìn ngắm, đi sâu vào trong khám phá, bạn mới trải nghiệm được những gì mình đã nghe. Hãy cùng tìm hiểu những điều bất ngờ tại Úc mà bạn chưa biết với Maple Life nhé !

1. Nước Úc yên bình vì rộng lớn nhưng thưa dân

Nếu đã quen với sự tấp nập đông đúc ở những thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội hay Sài Gòn, khi đi du lịch Úc, ban đầu bạn có thể cảm thấy có phần trống vắng nhưng yên bình và thoải mái hơn vì đất nước này khá thưa dân.
Nước Úc có diện tích bằng 48 lần diện tích đất liền của Mỹ và lớn hơn toàn bộ Châu Âu 50% nhưng mật độ dân số lại thấp nhất thế giới (2019): chỉ 3 người dân/ km2 – Trong khi mật độ dân số của Việt Nam năm 2019 là 314 người/km2.

2. Thủ đô của nước Úc không phải Sydney hay Melbourne

 

                               Thành phố trong mơ Melbourne . Ảnh ST

Có một sự thật là thành phố Canberra, thủ đô hiện nay của nước Úc, đã được xây dựng vào năm 1908 sau khi người dân nước Úc không thể đưa ra quyết định nên chọn Sydney hay Melbourne làm thủ đô.

3. Du lịch ngắm tuyết rơi giữa tháng 6 ở nước Úc

Nếu như ở Việt Nam, vào tháng 6, hầu hết các địa điểm du lịch đều có nắng nóng thì đến du lịch ở Úc, nơi cách chúng ta khoảng 13 tiếng bay thẳng, thực sự là lựa chọn tránh nóng hiệu quả bởi lúc này nước Úc đã bắt đầu vào mùa đông lạnh giá.
                          Dãy núi Alps tại nước Úc vào mùa đông trắng xóa tuyết – Ảnh ST 
Do nằm ở phía Nam bán cầu, xứ sở của những chú chuột túi có khí hậu trái ngược hoàn toàn với Việt Nam. Vào dịp Giáng sinh và Năm mới, thời tiết thường xuyên nắng nóng trên 30 độ. Nếu may mắn có cơ hội đi du lịch Úc vào tháng 7, khách du lịch sẽ có cơ hội thấy tuyết rơi và tận hưởng không khí giáng sinh có một không hai. Người dân nước Úc hàng năm tổ chức thêm 1 lần Noel vào giữa năm để có thể thưởng thức Giáng sinh trong không khí lạnh giá truyền thống. Còn vào ngày 24/12, họ sẽ ăn mừng ngày lễ ở bãi biển hay hồ bơi.
Mặc dù chỉ có mùa đông trong khoảng 100 ngày, hàng năm, dãy núi Alps của Úc thậm chí còn có nhiều tuyết rơi hơn dãy Alps ở Thụy Sĩ.

4. Bạn có biết giày UGG lót lông cừu nổi tiếng bắt nguồn từ nước Úc?

Vào mùa này, nếu không dùng máy sưởi, những tòa nhà ở Úc thường có nhiệt độ lạnh hơn ngoài trời vì ít được mặt trời chiếu sáng. Chính vì thế, người Úc thường mặc rất nhiều lớp quần áo và đi giày lót lông.

         Giày lót lông cừu UGG nổi tiếng bắt nguồn từ nước Úc – Ảnh ST
Bạn có biết giày UGG lót lông cừu nổi tiếng bắt nguồn từ nước Úc? Loại giày này rất phổ biến tại đây với đa dạng mẫu mã và giá thành rẻ hơn. Lên kế hoạch đi du lịch Úc và mua sắm ngay thôi!
Đi du lịch 4 mùa trong năm ở nước Úc :
– Du lịch Úc mùa Xuân: Tháng 9 – tháng 11
– Du lịch Úc mùa Hè: Tháng 12 – tháng 2
– Du lịch Úc mùa Thu: Tháng 3 – tháng 5
– Du lịch Úc mùa Đông: Tháng 6 – tháng 8

5. Kangooroo rất phổ biến ở Úc, cả trong…siêu thị và nhà hàng

Được xem là biểu tượng của đất nước, những chú chuột túi thường được khách du lịch hình dung ra như là 1 loài vật dễ thương, xinh xắn, nhảy nhót khắp mọi nơi. Sự thật đúng là như vậy. Khách du lịch có thể bắt gặp chuột túi trên đường, trong sân nhà, và cả trong…siêu thị.

                           Thịt chuột túi được khuyến khích sử dụng tại Úc – Ảnh ST
Kangooroo được chính phủ Úc khuyến khích làm thực phẩm bởi số lượng chuột túi quá nhiều, gấp 2 lần số lượng người dân sinh sống tại Úc. Quá nhiều chuột túi cũng làm mất cân bằng hệ sinh thái và có nguy cơ gây ra phiền phức cho người dân.
Thịt chuột túi không chỉ được đánh giá cao về dinh dưỡng, bởi chúng chứa ít chất béo, mà chuột túi còn được cho là thải ra ít khí metan hơn loài bò (khí metan được cho là 1 yếu tố làm trái đất nóng lên), nên nó được xem là 1 hướng đi giúp ngăn trái đất nóng lên. Bạn có muốn nếm thử món thịt chuột túi tại chính nước Úc không? Ngoài ra, cừu cũng là loài có số lượng đông đảo, gấp 8 lần số lượng cư dân tại Úc. Ai là fan của món sườn cừu chắc chắn nên đến Úc ít nhất một lần trong đời.

6. Tiếng Anh của dân bản địa Úc không dễ nghe

Nước Úc thực ra là một miền đất đa văn hóa với 160 loại ngôn ngữ khác nhau ảnh hưởng từ các nguồn văn hóa đa dạng. Họ không có quốc ngữ chính thống nhưng ở đây tiếng Anh được sử dụng phổ biến nhất, sau đó có thể kể đến tiếng Trung đại lục (Mandarin) và ít hơn nữa là một số tiếng khác của người nhập cư.

                                     Người Úc rất thân thiện và hiếu khách – Ảnh ST

Khách du lịch lần đầu tiếp xúc với người dân Úc bản địa có thể nhận thấy tiếng Anh-Úc khá khó nghe. Họ cũng sử dụng một số từ với nghĩa khác biệt với tiếng Anh-Mỹ. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá nhiều. Khi du lịch đến Úc, bạn luôn có sự hỗ trợ từ những hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm nên hầu như sẽ không có sự việc hiểu nhầm hay khó xử nào xảy ra cả.

7. Bạn có thể mất hơn 27 năm để đi du lịch hết các bãi biển ở Úc

                     Bạn phải mất tới 27 năm để đi hết các bãi biển ở nước Úc – Ảnh ST

Đường bờ biển của nước Úc dài gần 50,000 km và được nối với nhau bởi hơn 10,000 bãi biển, nhiều hơn bất kì đất nước nào trên thế giới. Nước Úc thật là một thành phố biển đáng mơ ước khi cứ 5 người thì 4 người sống cách biển không quá 50km. Người dân có thể ra biển vùng vẫy lướt sóng gió bất cứ khi nào họ muốn. Nếu mỗi ngày đều tới 1 bãi biển ở Úc thì bạn sẽ phải mất đến 27 năm cơ đấy!

8. Ăn bơ vào bữa sáng tại Úc

Ở Úc, người ta rất thích quả bơ, đặc biệt là khi dùng với bữa sáng. Khác với cách ăn ở Việt Nam, người Úc thích ăn kèm bơ với các món trứng hay phết lên bánh mì kèm với bơ Vegemite đặc trưng của Úc (1 loại bơ được lên men từ bia và bọt bia, được coi là món ăn mang linh hồn của nước Úc).

      Món bánh mì phết bơ Vegemite truyền thống, ăn kèm quả bơ và trứng đầy hấp dẫn – Ảnh ST

Bạn đã từng ăn kèm bơ với trứng hay nếm thử bơ Vegemite của người Úc chưa? Nhất định phải thưởng thức ẩm thực nước Úc giống người bản địa khi đi tới Úc nhé!

——————————–

Nước Úc thật khác xa so với Việt Nam phải không? Còn rất nhiều điều đặc biệt của nước Úc mà chỉ có đi du lịch bạn mới cảm nhận được, vì trải nghiệm của mỗi cá nhân đều khác nhau.
Hãy một lần ghé thăm xứ sở chuột túi, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực và cách sống của họ để thấy thế giới vô cùng đa dạng và ngập tràn những điều mới lạ. Hãy đi để trải nghiệm!

=>> Tìm hiểu thêm về các trường đại học tại Úc ở đây : https://maplelife.com.vn/du-hoc-uc/truong-dai-hoc-du-hoc-uc/


ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Trung tâm tư vấn du học và định cư Canada – Maple Life Việt Nam tư vấn thủ tục xin trường và visa miễn phí. Bên cạnh đó Maple Life hướng dẫn đăng ký các dịch vụ giám hộ dành cho học sinh dưới 18 tuổi, homestay, ký túc xá, gia hạn giấy phép du học, gia hạn visa, bảo hiểm du học, du lịch, sim card,…

du học và định cư Maple Life

MAPLE LIFE VIỆT NAM – DU HỌC – ĐỊNH CƯ – XKLĐ

Địa chỉ:

– VP Việt Nam: No 1.12 Ngọc Trai 1 Street, Vinhomes Marina Hải Phòng

– VP Canada: 500, Boul, Gouin E., bureau 302, Montréal (Quesbec) H3L 3R9

– VP Mỹ: 2655 Towne Village Dr NW, Duluth, GA 30097, USA

Điện thoại: 0225 351 5595 – 0876.95.89.89 – 0966.039.571

Email: maplelifehp@gmail.com

Website: www.maplelife.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/maplelifeduhoccanada

 

Zalo