HỌC PHÍ VÀ BẢO HIỂM

1. Học phí du học Canada

Một trong những chi phí chính khi du học Canada là học phí, tùy thuộc vào chương trình học và trường mà bạn chọn. Để đảm bảo việc học tại Canada, bạn phải dự trù một khoản chi tiêu từ 7.000 – 29.000 CAD/ năm để trang trải học phí. Một số ngành học có thể có mức học phí rẻ hơn như Nhân văn học, Giáo dục và Nghệ thuật, trong khi Ngành Bác sĩ, Kỹ sư thường có học phí cao.

2. Bảo hiểm (BH) cho du học sinh quốc tế

Về nguyên tắc bảo mật hiếm hoi cho du học sinh Canada đã được tính toán và thanh toán trong học phí của nhà trường nhưng xin lưu ý một điểm quan trọng là BH đó chỉ có hiệu lực khi các em nhập học. Còn những thời gian khác như các em có thể sớm hoặc nghỉ hè hoặc là đi du lịch thì BH trong trường như vậy không có hiệu lực trong các trường hợp du học sinh cần tới dịch vụ y tế hoặc bệnh viện.

Học sinh nên cân nhắc để mua bảo hiểm cộng đồng để được an tâm trong suốt thời gian du học Canada, tùy chọn vào các lựa chọn học tập mà mình sẽ mua bảo hiểm gói là an toàn nhất.

  • Mua bảo hiểm bắt buộc cho bạn: Các quy định về mua bảo hiểm cho học sinh quốc tế tại Canada tùy theo từng tỉnh. Tại một vài tỉnh học sinh quốc tế được mua bảo hiểm theo kế hoạch thiết lập của y tế của tỉnh, khi ở các tỉnh khác học sinh quốc tế phải mua bảo hiểm từ công ty tư nhân. Chi phí y tế và bệnh viện rất cao, vì vậy bạn phải mua bảo hiểm ngay từ khi còn ở Việt Nam. Hầu hết các trường học cũng cung cấp BH y tế bao gồm trong chi phí ghi danh sách nhập học.
  • Bảo hiểm y tế cơ bản phải bao gồm chi phí bệnh viện, dịch thuật, dịch vụ và nhân viên y tế phòng cấp cứu, y tế chữa bệnh, chuyên viên gây mê, phòng thuật thuật, phòng hồi sức và nhân viên dưỡng. Các dịch vụ khác như phòng thí nghiệm, xquang, tiếp máu và cho đơn thuốc… Một số dịch vụ y tế không bảo vệ như chữa răng, mua kính đeo, kính thuốc, khám sức khỏe kỳ… bạn phải tự chi trả.
  • Bạn sẽ được cấp thẻ bảo hiểm y tế luôn và nhớ mang theo bên bạn. Việc sử dụng thẻ bảo hiểm của người khác là bất hợp pháp. Nếu bạn mất bảo hiểm thẻ, hãy báo ngay với văn phòng bảo mật y tế địa phương.

Riêng HSSV ở tại Quebec sẽ được tham gia BHYT của trường mà bạn đang theo học. Tên của chương trình này là Health care plan. Bao gồm các khoản phí khám bác sĩ, một số tình huống nhập viện và dịch vụ đặc biệt. Giá trung bình của gói này như sau:

– Khoảng 500 CAD/năm đối với 1 HSSV.
– 1,000 CAD/năm đối với 2 người.
– 2,000 CAD đối với 3 người hoặc hơn.

Zalo