Những điều cần biết về du học THPT Quebec, Canada

Nhiều bạn học sinh Việt Nam lựa chọn du học Canada từ bậc THPT. Mục đích để rút ngắn lộ trình vào trường Đại học, tăng vốn tiếng Anh tích lũy, cũng như hòa nhập với văn hóa bản địa nhanh hơn. Và du học THPT tại Quebec luôn là 1 trong những lựa chọn được nhiều du học sinh yêu thích.

Maple Life Việt Nam là trung tâm tư vấn Du học – Định cư – XKLĐ với bề dày kinh nghiệm. Ở bài viết dưới đây, Maple Life sẽ cung cấp thông tin trọng điểm để các bạn quan tâm du học THPT Quebec, Canada tham khảo. 

1. Ủy ban các trường công English Montreal (EMSB)

Nếu quan tâm đến du học các bậc tại Quebec, bạn chắc chắn không thể không tìm hiểu về EMSB. 

ủy ban trường công EMSB

Được thành lập vào 1/7/1998, The English Montreal School Board bao gồm 38 trường tiểu học (từ mẫu giáo đến lớp 6) và 26 trường phổ thông trung học, trung học cơ sở (từ lớp 7 đến lớp 12) với khoảng 35.000 học sinh đang theo học. 

Học sinh ở tất cả các bậc học sẽ được giảng dạy trong môi trường hiện đại và mang tính học thuật cao, kết hợp cùng chương trình dạy bằng tiếng Pháp.

Chương trình hội nhập của các trường tại Quebec sẽ giúp học sinh làm chủ được tiếng Pháp nhanh chóng với 3 năm đầu được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Pháp. 4 năm trở lại đây, chương trình được nâng cấp với 50% dạy bằng tiếng Pháp, 50% dạy bằng tiếng Anh.

2. Danh sách các trường THPT công lập tại Quebec

Dưới đây là danh sách các trường THPT nằm trong hệ thống các trường công lập, các bạn có mong muốn du học có thể tham khảo:

=>> Xem thêm các trường Đại học tại Canada:

3. Chương trình cho du học sinh THPT Quebec

Chương trình trung học ở Quebec (từ lớp 7 đến lớp 12) gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu chuyển tiếp từ tiểu học lên phổ thông (lớp 7 và lớp 8). Giai đoạn cao hơn là từ lớp 8 đến lớp 11 với các môn học bắt buộc, có thể chọn học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. 

du học THPT Quebec

Ngoài chương trình học chính khóa trên trường, học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức: thể thao, nghệ thuật (múa, âm nhạc, làm phim truyền hình), robot, chương trình lãnh đạo, câu lạc bộ,… Tùy mỗi trường THPT tại tỉnh Quebec mà các bạn du học sinh có trải nghiệm học tập khác nhau.

Bên cạnh đó, học sinh còn cơ hội đến thăm nhiều di tích lịch sử và viện bảo tàng với nền văn hóa và phong phú trên khắp Montreal và Quebec. Đồng thời tham gia các hoạt động “truyền thống” của Quebec như: đi hái táo, quan sát quy trình sản xuất siro cây phong, tham dự lễ hội Quebec Winter Carnival.

4. Học phí du học THPT Quebec

Học phí và phụ phí: ~ $12.000 – $14.000 CAD/năm

Chi phí ăn ở ước tính: ~ $12.000 – $14.000 CAD/năm


Nếu các bạn học sinh Việt Nam có dự định du học THPT Quebec, Canada nhưng còn nhiều thắc mắc về chọn trường, chọn vùng,… hãy liên hệ đến Maple Life.

Đăng ký tư vấn

Trung tâm tư vấn du học và định cư Canada – Maple Life Việt Nam tư vấn thủ tục xin trường và visa miễn phí. Bên cạnh đó Maple Life hướng dẫn đăng ký các dịch vụ giám hộ dành cho học sinh dưới 18 tuổi, homestay, ký túc xá, gia hạn giấy phép du học, gia hạn visa, bảo hiểm du học, du lịch, sim card,…

du học và định cư Maple Life

MAPLE LIFE VIỆT NAM – DU HỌC – ĐỊNH CƯ – XKLĐ

Địa chỉ:

– VP Việt Nam: No 1.12 Ngọc Trai 1 Street, Vinhomes Marina Hải Phòng

– VP Canada: 500, Boul, Gouin E., bureau 302, Montréal (Quesbec) H3L 3R9

– VP Mỹ: 2655 Towne Village Dr NW, Duluth, GA 30097, USA

Điện thoại: 0225 351 5595 0876.95.89.890966.039.571

Email: maplelifehp@gmail.com

Website: www.maplelife.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/maplelifeduhoccanada

Zalo